วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556


ขมิ้นชัน เป็น สมุนไพร ไทยพื้นบ้านที่คนทั่วไปรู้จักกันดี มีสรรพคุณทั้งทางด้านยาและใช้ในการประกอบอาหาร ปัจจุบันยังมีการศึกษาวิจัยว่า ขมิ้นชัน มีประโยชน์และมีคุณค่าต่อสุขภาพมาก มาย ท่านให้เอา หัวยาข้าวเย็นเหนือ ๑ หัวยาข้าวเย็นใต้ ๑ กํแล้วามะถันเหลือง ๑ ตัวยาทั้ง ๓ อย่างนี้เอาหนักอย่างละ ๔ บาทเท่ากัน กะลามะพร้าวแก่ (ผ่าเป็น ๔ ส่วน เอา ๓ ส่วน)ตัวยาทั้ง ๔ อย่างนี้นํามาใส่หม้อดินต้มกับนําพอสมควร ใช้นํารับประทานต่างนําชา จนนํายาจืด มีสรรพคุณแก้โรคมะเร็ง ได้ผลดีอย่างชะงัดนักแล เคยใช้รักษาหายมาแล้วฯ
ขมิ้นชัน มีวิตามิน เอ, ซี, อี ที่เข้าสู่ร่างกายแล้วจะทำงานพร้อมกันทั้ง 3 ตัว จึงมีผลทำให้ช่วยลดไขมัน ในตับ สมานแผลภายในกระเพาะอาหาร ช่วยย่อยอาหาร ทำความสะอาดลำไส้ เปลี่ยนไขมันเป็นกล้ามเนื้อ ต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันมะเร็งตับ สร้างภูมิคุ้มกันให้กับผิวหนัง กำจัดเชื้อราที่ปนเปื้อนในอาหารที่รับประทานเข้าไปและสะสมในร่างกายเตรียม ก่อตัวเป็นเซลล์ มะเร็ง ช่วยขับน้ำนมสำหรับสตรีหลังการคลอดบุตรได้ดี ซึ่งการกิน ขมิ้นชัน ให้ตรงเวลาที่อวัยวะของร่างกายเปิดการทำงานในช่วงนั้น จะออกฤทธิ์มากกว่าเวลาอื่นถึง 40 เท่าตัว ซึ่งการกิน ขมิ้นชัน ตามเวลาต่อไปนี้จะได้ผลโดยตรงกับอวัยวะส่วนนั้น เช่น
  • เวลา 03.00-05.00 น. ช่วยบำรุงปอด ป้องกันการเป็นมะเร็ง ปอด ช่วยทำให้ปอดแข็งแรง ช่วยเรื่องภูมิแพ้ของจมูกที่หายใจไม่สะดวก และช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ผิวหนัง
  • เวลา 05.00-07.00 น. ช่วยแก้ปัญหาลำไส้ใหญ่ ถ้าเคยกินยาถ่ายมาเป็นเวลานานให้กิน ขมิ้นชัน เวลานี้ ขมิ้นชัน จะฟื้นฟูปลายประสาทของลำไส้ใหญ่ แต่ต้องกินเป็นประจำถึงจะทำให้ลำไส้ใหญ่บีบรัดตัวเพื่อขับถ่ายอย่างปกติ แก้ปัญหาลำไส้ใหญ่กลืนลำไส้เล็ก หรือลำไส้ใหญ่มีปัญหาถ่ายมากเกินไปหรือถ่ายน้อยเกินไป ลำไส้ใหญ่ไม่มีปัญหาให้กิน ขมิ้นชัน พร้อมกับสูตรโยเกริ์ต + นมสด + น้ำผึ้ง + มะนาว หรือน้ำอุ่นก็ได้จะไปช่วยล้างผนังลำไส้ที่มีหนวดเป็นขนเล็กๆอยู่เป็นล้านๆ เส้น ซึ่งขนเหล่านี้มีหน้าที่ดูดซึมสารอาหาร เพื่อไปสร้างเม็ดเลือด ขมิ้นชัน จะช่วยล้างให้สะอาดได้ ก็ไม่ค่อยมีขยะตกค้าง จึงไม่เกิดแก๊สพิษที่ทำให้เกิดกลิ่นตัวและจะไม่ค่อยเป็นริดสีดวงทวาร ไม่เป็น มะเร็ง ลำไส้
  • เวลา 07.00-09.00 น.ช่วยแก้ปัญหาเรื่องกระเพาะอาหาร เกิดจากการกินข้าวไม่เป็นเวลา ท้องอืด จุกแน่น ปวดเข่า ขาตึง ช่วยบำรุงสมอง ป้องกันความจำเสื่อม
  • เวลา 09.00-11.00 น. ช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำเหลืองเสีย มีแผลที่ปาก อ้วนเกินไป ผอมเกินไป ลดอาการของโรคเก๊าท์ ลดอาการเบาหวาน
  • เวลา 11.00-13.00 น.สำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจ มีหรือไม่มี ถ้ากิน ขมิ้นชัน เวลานี้ จะช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรง ถ้าเลย 11.00 น. ไปแล้ว ขมิ้นชัน จะไปทำงานที่ตับ แล้วตับจะส่งมาที่ปอด ปอดจะส่งไปยังผิวหนัง แต่ส่วนมากมาไม่ถึงเพราะกิน ขมิ้นชัน น้อยเกินไป อวัยวะส่วนอื่นจะดึงไปใช้งานก่อน จึงต้องลง ขมิ้นชัน ทางผิวหนังช่วยอีกทาง
  • เวลา 15.00-17.00 น.ช่วยดูแลหูรูดกระเพาะปัสสาวะให้แข็งแรง แก้ปัญหาเรื่องตกขาวของสตรีและควรกินน้ำกระชายเวลานี้ด้วย จะช่วยดูแลหูรูดกระเพาะปัสสาวะให้แข็งแรง ช่วงเวลานี้ควรทำให้เหงื่อออกจะดีมาก เพราะร่างกายต้องการขับสารพิษให้ได้มากที่สุดในเวลานี้
และถ้ากินเลยเวลาช่วงนี้จนไปถึงการกินก่อนนอน ขมิ้นชัน จะไปช่วยเรื่องความจำ ให้ความจำดีตื่นนอนขึ้นมาตอนเช้าจะไม่ค่อยอ่อนเพลีย และช่วยให้การขับถ่ายดีขึ้น กิน ขมิ้นชัน มากๆจะช่วยขับไล่ไรฝุ่นที่ผิวหนังไม่เป็นผดผื่นคันง่ายๆ และช่วยขับไขมันในตับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น