วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556




มีลูกค้าเคยถามเข้ามามากว่าการ ผลิตอาหารเสริม ในรูปแบบ แคปซูล หรือที่ผลิตใน รูปแบบเม็ด แตกต่างกันอย่างไร และมีข้อดีข้อเสียอย่างไร จะสรุปได้ดังนี้

ข้อที่แตกต่างรูปแบบของแคปซูลและรูแบบเม็ด

อาหารเสริม ในรูปแบบ แคปซูล กับรูปแบบของเม็ดมีข้อดีและข้อเสียต่างกัน ผมคงตอบได้เฉพาะในส่วนของการ ผลิตอาหารเสริม นะครับ ถ้าเป็น รูปแบบเม็ด ในระยะยาวจะคุ้มค่ากว่า เพราะไม่มีค่าแคปซูลและเม็ด เมื่อพัฒนาสูตร อาหารเสริม ที่ทำได้แล้ว คิดว่าน่าจะผลิตได้รวดเร็วกว่าด้วยนะครับ  แต่ถ้าเป็นการ ผลิตอาหารเสริม เป็นแบบเริ่มต้น การบรรจุแบบ แคปซูล ก็สะดวกดีนะครับ เพราะไม่ต้องรอเวลา Research & Development คือ การวิจัยและการพัฒนา อาหารเสริม เป็นเวลานานๆ
แต่ข้อน่าสังเกตของการ ผลิตอาหารเสริม ในรูปแบบเม็ดคือ เม็ดสามารถเห็นผิวของ ผลิตภัณฑ์ได้เลย เพราะงั้งก็จะเห็นเลยว่าเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติยัง เช่น มีการเปลี่ยนสี หรืออื่นๆหรือไม่ ส่วนแคปซูลเราก็จะมองไม่เห็นว่า ภายในแคปซูลเป็นอย่างไรแล้ว เพราะงั้นสำหรับผู้บริโภค อาหารเสริม ใน รูปแบบเม็ด น่าจะทำให้ สังเกตคุณภาพจากลักษณะภายนอกได้ดีกว่ารูปแบบแคปซูล
แต่ว่าข้อดีของ แคปซูล ก็มีนะครับ เช่น แคปซูล สามารถป้องกันความชื้นได้ในระดับหนึ่ง เพราะมีเปลือกที่สามารถช่วยได้ ถ้าเป็นรูปแบบเม็ด ผิวก็จะสัมผัสกะความชื้นได้โดยตรงเลย

สรุปว่าการตัดสินในก็ขึ้นกะสามอย่างคือ

  1. Research & Development
  2. การผลิดแบบ production scale
  3. การตลาด(Marketing)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น