วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556



ไซเลียม ซีด ฮัสค์ เป็นเมล็ดของเทียนเกล็ดหอย ซึ่งอุดมไปด้วยไฟเบอร์ช่วยให้ช่องท้องและระบบต่างๆ ทำงานได้เป็นปกติอาหารเสริม ไซเลียม ซีด ฮัลค์ เป็น ใยอาหาร ที่ไม่ละลายน้ำ ทำให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น ร่างกายไม่สามารถย่อยและดูดซึมได้ ช่วยล้างไขมันและสิ่งสกปรกที่ติดค้างอยู่ที่ลำไส้ ลดอาการท้องผูก แลอาการเลือดออกสำหรับผู้ป่วยโรคริดสีดวงทวาร นอกจากนั้นช่วยลดการดูดซึมไขมันในร่างกายได้ดี

ไซเลียม ซีด ฮัสค์ เป็นพืชเส้น ใยอาหาร จากธรรมชาติที่ได้จากต้นไซเลียม ซีด ฮัสด์ และเป็นไฟเบอร์ชนิดที่สามารถละลายน้ำได้เมื่อผสมกับน้ำหรือเครื่องดื่ม เมื่อเรารับประทานแล้วจะช่วยให้อิ่ม มีประโยชน์ต่อผู้ที่จะลดน้ำหนัก ช่วยลดไขมันในเลือดและเบาหวานได้ดี ลดเสี่ยงเส้นเลือดตีบในหัวใจ ไซเลี่ยม ฮัสต์ ช่วยระบบการย่อยอาหาร ช่วยดีท็อกซ์หรือล้างภายในลำไส้ได้ดีขึ้น ลดอาการท้องผูก ช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ เปลือกเมล็ด ไซเลียม ซีด ฮัสค์ มีคุณสมบัติในการพองตัวสูง เมื่อรับประทาน
อาหารเสริม ชนิดนี้แล้วจะขยายตัวในกระเพาะอาหาร ทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว ทำให้ปริมาณอาหารน้อยลง น้ำหนักตัวจึงลดลง นอกจากนี้ใยอาหาร ในไซเลียมยังช่วยดักจับไขมัน และน้ำดีในระบบทางเดินอาหาร ซึ่งช่วยลดปริมาณไขมันเข้าสู่ร่างกายได้อีกด้วย มีประโยชน์ดังนี้
  1. ท้องผูก อาหารเสริม นี้ช่วยในการเพิ่มจำนวนอุจจาระทำให้ลำไส้บีบตัว ช่วยระบายได้ดี
  2. ริดสีดวงทวาร เนื่องจาก ใยอาหาร มีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำ จึงทำให้อุจจาระอ่อนตัวและง่ายต่อการขับถ่าย
  3. การควบคุมน้ำหนัก เมิ่อรับประทานไซเลียมที่พองเต็มที่แล้ว ก่อนอาหารครึ่งชั่วโมงแล้วจะทำให้ทานอาหารได้น้อยลง
  4. การกำจัดพิษในลำไส้ อาศัยการดูดซับที่ดีของ ใยอาหาร ลำไส้จะถูกทำความสะอาดเมื่อ ใยอาหาร เหล่านี้เคลื่อนตัวผ่านไป สารพิษหรือสารตกค้างก็จะถูกกำจัดออกไป
  5. ช่วยควบคุมคลอเลสเตอรอล อาหารเสริม ชนิดนี้มีคุณสมบัติลดคลอเลสเตอรอลชนิดเลว 2 แต่ไม่มีผลต่อคลอเลสเตอรอลชนิดดี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น