วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557



รู้ ไหมครับว่าคนไทยเสี่ยงเป็นโรคไม่ติดต่อที่เกี่ยวกับเสื่อมสภาพทางร่างกายมาก ขึ้น สาเหตุมาจากวิถีชีวิตของคนไทยทุกวันนี้พึ่งพาเครื่องอำนวยความสะดวกเป็น อย่างมาก และใช้ร่างกายในการเคลื่อนไหวน้อยลงทุกวัน จากสถิติพบว่า เราใช้เวลานอนพักผ่อน 6-8 ชั่วโมง ที่เหลืออีกประมาณ 16 ชั่วโมง ส่วนมากจะใช้ไปกับการนั่ง 60-80% เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นถ้าเกิดการมีกิจกรรมทางกายลดลง จะทำให้เป็นเหตุหลักที่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ สิ่งที่ตามมาคือ การนำไปสู่โรคร้ายต่างๆ คือ เบาหวาน องค์การอนามัยโลก น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นคือภาวะคุกคามมนุษยชาติ เพราะการเป็น เบาหวาน จะนำไปสู่โรคอีกหลายโรค อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายมีการเคลื่อนไหว สามารถช่วยขับไล่โรคร้าย ช่วยให้เรามีสุขภาพดีได้ถึง 8 อย่าง ดังนี้
  1. ลดการเสียชีวิตและความเสี่ยงต่อการเกิด มะเร็ง หน้าอกซ้ำซ้อน ได้ถึงร้อยละ 50
  2. ลดความเสี่ยงต่อการเกิด มะเร็งลำไส้ใหญ่ ได้ถึงร้อยละ 60
  3. ลดการเกิดโรคหัวใจและความดันโลหิตสูงได้ถึงร้อยละ 40
  4. ลดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ ได้ร้อยละ 27
  5. ลดความเสี่ยงต่อการเกิด เบาหวาน ชนิดที่ 2 ได้ร้อยละ 58
  6. ช่วยให้การรักษา เบาหวาน ชนิดที่ 2 มีประสิทธิภาพถึง 2 เท่า เทียบกับการไดรับอินซูลินแบบมาตรฐาน
  7. ลด ภาวะซึมเศร้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทียบเท่าการบำบัดด้วยยาและพฤติกรรมผู้ใหญ่ที่มีความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ นั้นมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตน้อยกว่าผู้ที่มีความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ในระดับต่ำถึงร้อยละ 20 และมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตด้วยโรค มะเร็ง น้อยกว่าถึงร้อยละ 33
ใน เมื่อรู้ว่าการ ออกกำลังกาย มันดีและมีประโยชน์ขนาดนี้แล้วนั้น พวกคุณจะมัวรออะไรอยู่ได้เวลาแล้วที่คุณจะมา ออกกำลังกาย อย่างเป็นประจำเพื่อให้มีสุขภาพร่างกายที่ แข็งแรงสมบรูณ์และปลอดภัยไม่เสี่ยงโรคร้าย

ที่มา : http://bit.ly/1jLbyQT

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น