วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556



หลายคนอยากให้ ผิวพรรณ ขาว สดใส เปล่งประกายแบบดารา นางแบบ ส่วนใหญ่จะเน้นการซื้อ อาหารเสริม มาบำรุง เช่น กลูต้าไธโอน คอลลาเจนเป็นต้น ดังนั้นเรามีบทความแนะนำอีกทางเลือกหนึ่ง ในการบำรุง ผิว จากภายใน ซึ่งก็คือการรับประทานอาหาร โดยอาหารที่จัดว่าเป็นสุดยอดบำรุงผิวนั้นมีอยู่ 7 อย่างด้วยกัน โดยที่ไม่ต้องพึ่ง อาหารเสริม  กันเลยก็ได้นะครับ ถ้าได้รับประทานอาหาร 7 อย่างที่ว่า ดังนี้

ผักผลไม้สีส้มและผักผลไม้สีเหลือง

ผัก และ ผลไม้ สีส้มและสีเหลือง มีคุณสมบัติเป็นเกราะป้องกัน ผิว จากแสงแดด แหล่งรวบรวมวิตามินเอตามธรรมชาติหรือที่เรียกว่ากลุ่มแคโรทีนอยด์ โดยมีสารหลักที่สำคัญ คือ เบต้าแคโรทีน ซึ่งมีส่วนช่วยยับยั้งอนุมูลอิสระ อธิบายง่ายๆว่าวิตามินเอ มีส่วนช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน โดยเพิ่มการสร้างเม็ดเลือดขาว อีกทั้งยังเป็นเกราะปกป้อง ผิว ไม่ให้โดนแสงยูวีโดยตรงนั่นเอง ซึ่งถ้าผิวหนังเจอแสงแดดบ่อยๆจะก่อให้เกิดโรคภัยนานัปการ อาทิ มะเร็งผิวหนัง มะเร็งปอด และมะเร็งในระบบทางเดินอาหาร

 

ผักผลไม้สีม่วง

ผัก และ ผลไม้ สีม่วง มีคุณสมบัติในการช่วยเรื่องชะลอผิวเหี่ยวก่อนวัย 
  • ผัก ที่มีสารสำคัญอย่าง แอนโธไซยานินส์ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติต่อต้านการอักเสบ ช่วยลดไขมันตัวไม่ดี อีกทั้งป้องกันการเกิดมะเร็งเต้านม ปอด และกระเพาะอาหาร สำหรับด้าน ผิวพรรณ นั้น ผัก และ ผลไม้ สีม่วงนี้ช่วยชะลออัตราการเหี่ยวของผิวหนังได้อย่างดี
  • ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง จะช่วยต้านมะเร็ง ทำให้ลดความเสี่ยงจากมะเร็งได้
มีสารอาหารที่สำคัญ 3 ชนิด คือ ไอโซเฟลโวน, ซาพอนิน และจีเนสทีน เมื่อสารอาหารดังกล่าวผนึกกำลังรวมกันจะช่วยต่อต้านการเกิดมะเร็งเต้านมและมะเร็งต่อมลูกหมากได้อย่างดีเยี่ยม


ผักผลไม้สีเขียว


ผัก และ ผลไม้ สีเขียว จะช่วยทางด้านหุ่นดีและสายตาดี เพราะในพืช ผัก สีเขียวจะมีสารในกลุ่มแคโรทีนอยด์ที่สำคัญในการปกป้องสายตา และป้องกันไม่ให้ตาบอดในวัยชรา นอกจากนี้ ผัก สีเขียวถือเป็นอาหารที่ช่วยรักษาทรวดทรงองค์เอวให้กระชับอยู่ตลอด เพราะมีเส้นใยอาหารหรือไฟเบอร์อยู่มาก


ปลาแซลมอน


ปลาแซลมอน นั้นจะช่วยทางด้านทำให้ ผิว กระชับ ชวนให่น่าสัมผัส นอกจากปลาแซลมอนแล้ว ยังมีปลาทูน่า ปลาโอ ที่ล้วนเป็นแหล่งอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ซึ่งมีคุณสมบัติเพิ่มความคงตัวของผนังเซลล์ ผิวหนังของเราจึงดูกระชับ ไม่หย่อนยานเร็วนั่นเอง


โยเกิร์ต


โยเกิร์ต ช่วยให้บำรุงกระดูกแข็งแรง วิธีการขั้นตอนการทำโยเกิร์ตก็คือการหมักนมด้วยแบคทีเรีย จนก่อให้เกิดแบคทีเรียชนิดดีต่อร่างกาย ช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ใหญ่ กำจัดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรค ปรับภูมิคุ้มกันให้สมดุลแข็งแรงขึ้น ช่วยให้การขับถ่ายคล่อง และโยเกิร์ตยังเป็นแหล่งของแคลเซียมจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นในการป้องกันกระดูกพรุน


เห็ด


เห็ด เป็นอาหารที่มีสารอาหารครบ ทั้งโปรตีน วิตามิน เกลือแร่ และไฟเบอร์ นอกจากนี้ยังมีไขมันต่ำ ไม่มีคอเลสเทอรอลเจือปน การรับประทานเห็ดจึงช่วยให้อิ่มท้องโดยไม่ทำให้อ้วน อีกทั้งเรายังพบสารอาหารที่ชื่อว่า คอปเปอร์ ซึ่งเป็นสารที่เพิ่มความแข็งแรงให้ คอลลาเจน และอิลาสตินในผิวการรู้จักเลือกอาหาร ถือว่าชาญฉลาดในการรับประทานและการใช้ชีวิต ดังนั้นไม่มีใครดูแลร่างกายเราได้ดีเท่ากับตัวเราเอง.

1 ความคิดเห็น: